5 tác dụng không ngờ từ cây Cỏ Lạc

10:10:00 28/10/2019

Với  đặc tính tốt trong nhiều năm qua cây Cỏ Lạc đã trở thành loại cây trong mô hình thâm canh ở nhiều vùng sinh thái khác nhau, với những tác dụng không ngờ. Tốt cho cảnh quan cũng như trong trồng trọt.

Đặc điểm của cây Cỏ Lạc

Cây Cỏ Lạc có khả năng chịu hạn tốt, chịu úng cao, có thể trồng được quanh nă, nhưng tốt nhất bạn nên trồng vào mùa xuân và mùa thu đối với thời tiết miền Bắc, và mua mưa đối với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Cây Cỏ Lạc trang trí công trình công cộng

Cây Cỏ Lạc trang trí công trình công cộng

Cây có tên gọi khác là Lạc dại, tên tiếng Anh là Arachis Pintoi là cây xanh hoa cảnh họ đậu có khả năng cộng sinh với các vi khuẩn cố định đạm từ ni tơ có trong không khí, chúng phát triển sinh khối thân và lá rất nhanh, giữ ẩm và làm giàu cho mùn đất. Cây Cỏ Lạc tồn tại trong thiên nhiên như hàng trăm loài cỏ dại khác, thân có thể dài tới 2m, xanh tốt quanh năm và cần được cắt định kỳ. Củ lạc dại khá nhỏ, chui sâu vào đất, ít khi được thu hạch.

5 tác dụng từ cây Cỏ Lạc

Làm tăng dinh dưỡng cho đất trồng

Trong các thực nghiệm trên nhiều chân đất, từ đất xấu bạc màu, nghèo dinh dưỡng, đất đồi núi đốc đến đất cát, đất chua mặn ven biển,  đều cho thất cây Lạc dại chịu được đất nghèo dinh dưỡng và những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên có thể trồng ở nhiều vùng đất khác nhau, có thể trồng kèm với cây ăn trái, cây công nghiệp lâu năm như dứa, cà phê hay hạt tiêu, trồng xen với cây bắp trên những địa hình đất dốc.

Cây cỏ Lạc làm tăng dinh dưỡng cho đất trồng

Cây cỏ Lạc làm tăng dinh dưỡng cho đất trồng

Các loại vi sinh vật có lợi tăng rất cao dưới thảm Cỏ Lạc, vi sinh vật cố định đạm tăng 200%, vi sinh vật cố định lân tăng 611,1%, vi sinh vật phân giải Cellulose tăng 138.1%. Hơn nữa, khi trồng loại cây này còn giúp hệ sinh thái côn trùng như gian, dế phát triển, ngày đêm cày xới chế biến lá mục để làm cho đất thêm tơi xốp.

Chống xói mòn cực tốt

Về chống xói mòn, khi được trồng cùng với những loại cây ăn trái, loại cây Cỏ Lạc này đã làm giảm được tới 72.4% lượng đất bị xói mòn so với đối chứng không trồng. Độ ẩm của đất có thảm lạc dại luôn cao hơn từ 10-50% tùy thuộc vào độ dày của thảm che phủ và điều kiện đất đai ở nơi đó.

Cây Cỏ Lạc trang trí cảnh quan công trình

Những cây cỏ lá Lạc bạn có thể bắt gặp chúng rất nhiều trong các khuôn viên công viên, tường rào, những cây Cỏ Lạc lá xanh như lá mạ, làm nền cho màu hoa vàng rực rỡ, là loại cây thân bụi, hiện nay chúng được lựa chọn khá nhiều để trồng cho khuôn viên công viên, đường phố, khuôn viên các chung cư, đô thị…

Cây cỏ Lạc làm thức ăn cho động vật

Cây cỏ Lạc làm thức ăn cho động vật

Lọc không khí

Cây Cỏ Lạc có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, điểm đặc biệt của loài cây này đó là có hoa màu vàng tươi, hạt có màu nâu, chính vì thế đây là cây công trình khá được ưa chuộng để trồng thảm cỏ. Khi trồng cây loại này, không gian xanh mát và lọc không khí một cách rất hiệu quả.

Làm thức ăn cho động vật

Cây Cỏ Lạc được mệnh danh là loại cây đa tác dụng, cây trồng thuần tại các đồng cỏ hay trồng xen với những loại cỏ khác để bảo vệ và cải tạo đất chống lại sạt lở. Bên cạnh đó, Cỏ Lạc còn là nguồn thức ăn dồi dào cho các loại gia súc như bò, trâu, dê hay các loại cá,… cây có nhiều dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể động vật các dưỡng chất cần thiết cùng chất lượng chất sơ dồi dào.

Để có thể mua cây Cỏ Lạc, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng chúng tôi, giúp có được những giống cây trồng sạch bệnh, dich vụ chăm sóc hậu mãi uy tín.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...